Bí quyết tắm nước nóng an toàn vào mùa đông

Vào mùa đông các gia đình có thói quen thường xuyên mở bình nóng lạnh cho hoạt động liên tục để lúc nào cũng có nguồn nước nóng sử dụng. Nhưng việc mở máy nước nóng 24/24 thì có tốt và an toàn không? Tắm nước nóng nhiều có tốt cho sức khỏe không? Sau đây, thợ sửa bình nóng lạnh tại nhà sẽ chia sẻ bí quyết tắm nước nóng an toàn tốt cho sức khỏe vào mùa đông để các bạn tham khảo.

Các bạn có thể xem thêm:

bi-quyet-tam-nuoc-nong-an-toan-vao-mua-dong

Kinh nghiệm tắm nước nóng lạnh an toàn tốt cho sức khỏe vào mùa đông

Đặt nhiệt độ cho bình nóng lạnh khoảng 30 – 35 độ C

Nhiệt độ từ 30 – 35 độ C được coi là mức an toàn cho chúng ta tắm nước nóng khi trời lạnh. Đặc biệt, nó còn có tác dụng tăng tuần hoàn máu dưới da, thoát mồ hôi, từ đó giúp cơ thể đào thải các chất độc tốt hơn. Bên cạnh đó, tắm nước nóng còn có tác dụng thư giãn cơ bắp, điều hòa lượng oxy, giúp cơ thể thư giãn, giảm stress…
Các bạn cũng cần lưu ý, không nên tắm ở nhiệt độ quá cao bởi điều này gây phá vỡ chất dầu trên bề mặt da, làm giãn nở lỗ chân lông, giãn huyết quản và khiến da khô hơn. Thậm chí, tắm bằng nước quá nóng còn tăng thêm gánh nặng cho tim do huyết quản phình to. Nó dẫn đến tình trạng thiếu máu và dưỡng khí cho tim. Vì vậy, các bạn cần cân nhắc tới nhiệt độ nước để đảm bảo an toàn cho sức khỏe nhé!

Nên tắm khoảng 10 – 15 phút

Khi chúng mình tắm bằng nước nóng quá lâu, hơi nước bốc lên nhiều sẽ khiến cho quá trình lưu thông máu giảm. Điều này có thể gây ra những ảnh hưởng xấu đến tim, não và một số bộ phận khác. Nó khiến cho các bộ phận đó bị thiếu máu và oxy, từ đó dẫn đến các tình trạng nghiêm trọng như xuất huyết não, đau thắt ngực… Do đó, các bạn cần nhớ, không nên tắm quá 30 phút. Khoảng thời gian hợp lý và an toàn nhất cho chúng ta là từ 10 – 15 phút.

Chọn sữa tắm có độ ẩm cao

Vào mùa lạnh, da của chúng ta thường bị khô hơn so với thông thường. Hơn thế nữa, việc tắm bằng nước nóng cũng làm da khô đi do nước bốc hơi nhiều. Chính vì thế, các bạn nên chọn sữa tắm có thành phần dưỡng ẩm cao. Sử dụng sữa tắm có chứa nhiều chất dưỡng ẩm sẽ giúp hình thành lá chắn bảo vệ da, giúp da giữ ẩm tốt hơn.
Trước khi ra khỏi phòng tắm, chúng ta cần lưu ý lau khô và giữ ấm cho cơ thể. Việc làm này rất quan trọng bởi sự chênh lệch nhiệt độ đột ngột có thể khiến các bạn bị cảm lạnh, thậm chí còn có thể gây tử vong.

Sử dụng những đồ vật nhà tắm

Các vật dụng như bồn tắm, vòi hoa sen, bông tắm sẽ là những thứ hỗ trợ chúng ta rất tốt khi tắm nước nóng. Các bạn có thể ngâm mình bằng nước nóng trong bồn tắm hoặc sử dụng vòi hoa sen, bông tắm để massage cơ thể. Làm như vậy vừa giúp chúng ta thư giãn hơn, vừa có tác dụng giải tỏa căng thẳng. Ngoài ra, bạn cũng có thể bật đèn sưởi nhà tắm để mang lại cảm giác ấm áp hơn. Đó cũng là một cách để bảo vệ và làm đẹp da đấy!

Hy vọng những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ giúp bạn biết cách tắm nước nóng như thế nào là đúng cách để có một sức khỏe tốt. Chúc các bạn cuối tuần vui vẻ!

Share
Cơ sở Thanh Xuân
0934 999 131

C5 - Thanh Xuân - Hà Nội

Cơ sở Cầu Giấy
0462 93 42 47

16A Nguyễn Phong Sắc - Cầu Giấy - Hà Nội

Cơ sở Mỹ Đình
0975 499 286

CT5 - Mỹ Đình - Hà Nội