Mã lỗi 7003, 5010, 3118, 2123 hoặc 1107 kết nối mạng tivi Sony

Trong quá trình kết nối internet để xem những chương trình giải trí. Một số trường hợp đang xem tivi bị mất kết nối và hiện những mã lỗi như  7003, 5010, 3118, 2123 hoặc 1107. Quý khách đừng quá lo lắng. Sau đây Điện Máy Trần Đình tìm hiểu cách khắc phục hiện tượng mã lỗi kết nối mạng hiển thị trên tivi Sony qua nội dung bài viết sau đây nhé !

1

Nguyên nhân tivi Sony hiển thị mã lỗi 7003, 5010, 3118, 2123 hoặc 1107 liên kết mạng

Trong quá trình sử dụng, bạn có thể thấy xuất hiện một số mã lỗi trên màn hình tivi Sony như các mã lỗi 7003, 5010, 3118, 2123 hoặc 1107. Nguyên nhân chủ yếu gây ra các mã lỗi này là do:

Ngoài ra, một số ít nguyên do phụ khác cũng khiến cho những mã lỗi này hiển thị trên tivi Sony như đường truyền giao nhau giữa tivi và thiết bị mạng gặp phải sự cố gián đoạn nhưng tự động hóa khắc phục sau đó, nút cổng dây liên kết giữa hai thiết bị này bị hư hoặc bị lỏng, … thậm chí còn có 1 số ít nguyên do không hề xác lập được .

Nguyên nhân tivi Sony hiển thị mã lỗi 7003, 5010, 3118, 2123 hoặc 1107 kết nối mạng

2

Hướng dẫn cách kiểm tra kết nối Internet trên tivi Sony

Khi tivi Sony hiện mã lỗi Mã lỗi 7003, 5010, 3118, 2123 hoặc 1107 liên kết mạng tivi Sony. Đối với kiểm tra liên kết Internet, bạn hoàn toàn có thể triển khai 1 trong 3 cách như sau :

Cách 1

Bước 1: Nhấn vào nút HOME trên remote tivi Sony.

Hướng dẫn cách kiểm tra kết nối Internet trên tivi Sony

Bước 2: Chọn mục Settings (Cài đặt) phía trên bên phải màn hình.

Hướng dẫn cách kiểm tra kết nối Internet trên tivi Sony

Bước 3: Bạn tiếp tục chọn nút Network Setup (Thiết lập mạng) hoặc Network (Mạng).

Hướng dẫn cách kiểm tra kết nối Internet trên tivi Sony

Bước 4: Nhấp chọn vào nút View Network settings and status (Xem cài đặt và trạng thái mạng) hoặc View Network Status (Xem trạng thái mạng).

Bước 5: Chọn nút Check Connection (Kiểm tra kết nối) để tiến hành kiểm tra lỗi kết nối Internet. Sau đó, bạn vào ứng dụng YouTube hoặc trình duyệt web để kiểm tra lại trạng thái mạng trên tivi.

Hướng dẫn cách kiểm tra kết nối Internet trên tivi Sony

Cách 2

Cách kiểm tra liên kết Internet này cũng tương tự như như cách làm trên chỉ khác ở vài điểm nhỏ, đơn cử theo quá trình như sau :

Bước 1: Nhấn nút HOME trên điều khiển tivi.

Hướng dẫn cách kiểm tra kết nối Internet trên tivi Sony

Bước 2: Bạn chọn mục Settings (Cài đặt), rồi chọn tiếp System Settings (Cài đặt hệ thống).

Hướng dẫn cách kiểm tra kết nối Internet trên tivi Sony

Bước 3: Nhấp chọn mục Set-up (Thiết lập) và chọn tiếp vào phần Network (Mạng).

Hướng dẫn cách kiểm tra kết nối Internet trên tivi Sony

Bước 4: Tìm và chọn mục Network Setup (Thiết lập mạng). Sau đó, bạn chọn tiếp vào phần View Network settings and status (Xem cài đặt và trạng thái mạng).

Bước 5: Tiến hành kiểm tra kết nối mạng bằng cách chọn vào nút Check Connection. Đợi khoảng vài phút sẽ hiển thị kết quả kiểm tra. Vậy là xong!

Cách 3

Nếu triển khai 2 cách làm trên mà vẫn không được, thì bạn hãy triển khai 1 số ít mẹo sau để khắc phục được lỗi liên kết mạng trên tivi Sony như sau :

Mẹo 1: Kiểm tra cài đặt cổng kết nối mạng giữa tivi với bộ định tuyến, vì rất có thể tivi chưa được kết nối Internet.

Cách 3

Mẹo 2: Cập nhật phần mềm trên tivi Sony.  

Mẹo 2: Cập nhật phần mềm trên tivi Sony.  

Mẹo 3: Thao tác lại nguồn cấp điện và kết nối mạng của tivi.

Đầu tiên, bạn tắt nguồn tivi Sony, rồi ngắt kết nối phích cắm của tivi và bộ định tuyến, modem. Sau khoảng 2 – 3 phút, bạn kết nối lại các phích cắm này.

Tiếp đó, bạn bật nguồn của tivi và đợi thêm khoảng 4 – 5 phút trước khi làm mới nội dung Internet bằng cách kích hoạt chức năng Refresh Internet Content (tính năng này chỉ có trên tivi Sony được sản xuất vào năm 2014 và trước thời gian này).

Mẹo 3: Thao tác lại nguồn cấp điện và kết nối mạng của tivi.

3

Hướng dẫn kiểm tra môi trường tự nhiên sử dụng và những thiết lập khác

Đối với mã lỗi Mã lỗi 7003, 5010, 3118, 2123 hoặc 1107 liên kết mạng tivi Sony. Sau khi đã kiểm tra lỗi liên kết Internet giữa những thiết bị, thì bạn liên tục kiểm tra setup mạng trên tivi Sony như sau :

Cách 1 : Khôi phục tivi về lại thiết lập gốc .

Việc Phục hồi thiết lập gốc trên tivi Sony sẽ xóa hết mọi tài liệu trong suốt thời hạn qua, đây là cách khắc phục lỗi liên kết mạng nhanh nhất mà bạn hoàn toàn có thể triển khai .

Cách 1: Khôi phục tivi về lại cài đặt gốc.

Cách 2 : Loại bỏ tài liệu của những bộ định tuyến trùng lặp .

Bộ định tuyến là thiết bị giúp phân chia địa chỉ IP để tivi liên kết được Internet. Trường hợp, nếu có hai bộ định tuyến được thiết lập thì địa chỉ IP mà tivi đang sử dụng hoàn toàn có thể bị trùng lặp, dẫn đến hiện tượng kỳ lạ không liên kết được mạng .

Vì thế, bạn hãy gỡ cài đặt của 1 bộ định tuyến và kiểm tra lại kết nối mạng của tivi.

Cách 2: Loại bỏ dữ liệu của các bộ định tuyến trùng lặp.

Cách 3 : Kiểm tra vận tốc đường truyền mạng .

Tốc độ đường truyền mạng internet của gia đình bạn chậm bị giật, láng cũng sẽ ảnh hưởng đến việc kết nối và truyền tín hiệu khiến tivi Sony hiện thị các mã lỗi về kết nối. Lúc này bạn hãy kiểm tra lại tốc độ kết nối đường truyền của gia đình bạn có thể gọi điện nhờ đơn vị cung cấp đường truyền kiểm tra. Vì có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến tốc độ Internet như: bộ định tuyến, modem, ISP (nhà cung cấp dịch vụ), nhà cung cấp ứng dụng  tivi.

Cách 3: Kiểm tra tốc độ đường truyền mạng.